::SEIJI KAWAZU::
Sunday, October 19, 2008

Hindi Ako Mapakali


Hindi ko talaga alam kung bakit. Nang makarating ako sa bahay, hindi ako masyadong mapakali. Pinaupo ako ni mama sa hapagkainan at sinabing "magpataba raw ako." Kasama ang paborito kong gravy, nilatak ko ang litsong manok.

Hindi pa rin ako mapakali.

Kinuwento ko sa mama ko ang pasang natamo ko isang araw bago umuwi. Hindi ko nga alam kung pasa ba ang tawag dun. Basta tumama ang kuko ng paa ko sa isang elevated platform na hindi naman kasi kapansin-pansin. Nag-alala ako kasi baka kailangang operahan. Buti na lang hindi raw. Sana nga hindi.

Hindi pa rin ako mapakali.

Sa sobrang sabik, kinalikot ni papa ang laptop sa pamamagitan ng pagbrowse sa aking mga pictures. Kasabay nito, tinanong niya ako kung bakit raw nakahubad si Oble. Sinagot ko naman siya ng "Ha? Ewan ko rin eh." Katwiran naman niya, paano raw kung tinanong ako ng mga 'di taga-UP. Ewan ko. Oo nga noh. Haha ;p

Hindi pa rin ako mapakali.

May nararamdaman akong kakaiba sa aking pwetan. Haha. May tagiyawat ako sa pwet. Yuck! Haha. Sakit nga eh hindi ako makaupo sa mga matitigas na upuan, kaya naman sa kama na lang ako.

Hindi pa rin ako mapakali.

Nang dumating ang katropa nina mama at papa, umalingawngaw ang tawanan sa paligid. Hindi naman ako nabahala o kung anuman. Natutuwa nga ako't masaya ang aking mga magulang. Ginugol ko ang oras sa pagbrowse sa internet. Mabilis man ang internet connection, mabagal naman ang gamit kong PC kaya naman ubod pa rin ng bagal ang takbo ng pagsusurf. Tiningnan ko ang multiply accounts ng mga taong espesyal sa aking buhay. Namimiss ko na kasi sila. Basta alam na nila kung sino sila. Naisip ko na baka may tao lang akng namimiss.

Hindi pa rin ako mapakali.

Ewan ko. Ewan talaga. Nagpunta muna ako sa palikuran upang tingnan ang sarili sa salamin. Nalaman ko na lang bigla kung bakit hindi ako mapakali.

Natatae pala ako. Sige hanggang sa muli!

31 Comments:

Post a Comment

<< Home

About

 My Photo

Name: John Paul Abad

Location: Las Piñas City, PH


~Padolina 04~
~Marconi 05~
~Linnaeus 06~
~Moseley 07~

Summer na naman. Mainit na naman. These are the times when I find myself lost for words.




HUGS FOR KAMBING

Since kolehiyo na rin naman tayong lahat, napag-isipan ko na ring maglagay ng hugs counter tulad nina Ms. Pau Siu at Ms. Klyonne. Hahahaha! I-hug niyo naman ang kambing!


*HUGS* TOTAL!

GIVE John Paul more *HUGS*!

Get hugs of your own



Tagboard


Previous Posts

  • Let the Stream of Consciousness Flow
  • I Hate History
  • A Cliff and a Hanger
  • College Life Unfolds!
  • Harmony
  • Manny Villar and The Kabalarian Philosophy
  • Hang Over
  • All Apologies
  • Rebirth Flame
  • I Wanna
  • Archive

  • July 2006
  • August 2006
  • September 2006
  • October 2006
  • November 2006
  • December 2006
  • January 2007
  • February 2007
  • March 2007
  • April 2007
  • May 2007
  • June 2007
  • July 2007
  • August 2007
  • October 2007
  • October 2008


  • Links


    Visits



    SCHEDULE (1ST SEMESTER)


    Monday and Thursday

    8:30AM - 9:45AM = Math 17 College Algebra and Trigonometry

    1:00PM - 2:00PM = PE 2 AR Arnis

    2:30PM - 4:00PM = Philo 11 Logic

    4:00PM - 5:30PM = Kas 1 Kasaysayan ng Pilipinas



    Tuesday and Friday

    8:30AM - 9:45AM = Math 17 College Algebra and Trigonometry

    10:00AM - 11:30AM = MS 1 Oceans and Us

    1:00PM - 2:30PM = Comm 3 Practical Speech Fundamentals

    2:30PM - 4:00PM = Hum 1 Humanidades



    Credits
    ~Metaswee~